- 19,237
- 88,629
- Thread cover
- data/assets/threadprofilecover/bobvolman86-1749011671.png
- Chủ đề liên quan
- 93650,88250,86120,85122
Tóm tắt bài trước:
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm khoảng trống giá:
Biểu đồ giá thường có các khoảng trống được gọi là khoảng trống giá, biểu thị thời điểm không có cổ phiếu nào được giao dịch trong một phạm vi giá cụ thể. Thông thường, điều này xảy ra giữa thời điểm đóng cửa thị trường và thời điểm mở cửa của ngày giao dịch tiếp theo. Có hai loại khoảng trống giá chính—khoảng trống giá tăng và khoảng trống giá giảm.
Để hình thành khoảng trống giá tăng, mức thấp nhất sau khi thị trường đóng cửa phải cao hơn giá cao nhất của ngày hôm trước. Khoảng trống giá tăng thường được coi là tín hiệu tăng giá.
Khoảng trống giá giảm là ngược lại với khoảng trống giá tăng; giá cao nhất sau khi thị trường đóng cửa phải thấp hơn giá thấp nhất của ngày hôm trước. Khoảng trống giá giảm thường được coi là tín hiệu giảm giá.
Ví dụ về khoảng trống giá tăng và giảm.
Khoảng trống giá là kết quả của sự quan tâm bất thường của phe mua hoặc bán xuất hiện trong khi thị trường đóng cửa. Ví dụ, nếu báo cáo thu nhập mạnh bất ngờ được công bố sau khi thị trường đóng cửa, rất nhiều sự quan tâm theo hướng mua vào sẽ được tạo ra qua đêm. Điều này dẫn đến mất cân bằng giữa cung và cầu. Vì vậy, khi thị trường mở cửa vào sáng hôm sau, giá cổ phiếu tăng lên để đáp ứng nhu cầu tăng từ người mua. Nếu giá cổ phiếu duy trì trên mức cao nhất của ngày hôm trước trong suốt cả ngày, thì một khoảng trống giá tăng sẽ được hình thành.
Khoảng trống giá có thể cung cấp bằng chứng cho thấy điều gì đó quan trọng đã xảy ra với các yếu tố cơ bản hoặc tâm lý của đám đông đi kèm với biến động giá.
Khoảng trống giá tăng và giảm có thể hình thành trên biểu đồ khung ngày, tuần hoặc tháng và được coi là 1 tín hiệu đáng tin cậy khi đi kèm với khối lượng trên mức trung bình.
Khoảng trống giá xuất hiện thường xuyên hơn trên biểu đồ khung ngày—mỗi ngày đều có cơ hội tạo ra khoảng trống khi thị trường mở cửa. Khoảng trống giá trên biểu đồ tuần hoặc tháng rất hiếm. Nếu bạn đang xem biểu đồ tuần, khoảng trống giá sẽ phải xảy ra giữa giá đóng cửa của Thứ Sáu và giá mở cửa của Thứ Hai. Nếu bạn đang xem biểu đồ tháng, khoảng trống giá sẽ phải nằm giữa ngày cuối cùng của tháng và ngày đầu tiên của tháng tiếp theo.
Biểu đồ giá có khoảng trống giá xảy ra gần như mỗi ngày là điển hình đối với các chứng khoán được giao dịch ít và có lẽ nên tránh. Giá thường tăng hoặc giảm khi thị trường mở cửa, nhưng khoảng trống này không kéo dài cho đến khi thị trường đóng cửa. Những khoảng trống giá tạm thời trong ngày như vậy không nên được coi là có ý nghĩa hơn so với biến động thị trường thông thường.
- Đôi khi, bạn có thể thấy rằng chúng ta có khả năng vẽ 1 đường xu hướng, nhưng các điểm chính xác không khớp nhau hoàn toàn. Các mức đỉnh hoặc đáy có thể không cân xứng, góc quá dốc hoặc các điểm quá gần nhau. Nếu bỏ qua một hoặc hai điểm, bạn có thể tạo đường xu hướng phù hợp. Nhưng với sự biến động của thị trường, giá có thể phản ứng thái quá và tạo ra các đột biến làm méo mó các mức đỉnh và đáy. Một phương pháp để xử lý các phản ứng thái quá là vẽ các đường xu hướng nội bộ, bỏ qua các đột biến giá ở mức độ hợp lý - đây là cách thứ 1 để vẽ đường xu hướng nội bộ.
- Đôi khi, một cụm giá có mức đỉnh cao hoặc đáy thấp nổi bật. Trong một cụm giá, giá được nhóm lại trong một phạm vi hẹp theo thời gian. Bạn có thể bỏ qua các đợt tăng giá đột biến bằng cách sử dụng cụm giá để vẽ đường xu hướng - đây là cách thứ 2 để vẽ đường xu hướng nội bộ.
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm khoảng trống giá:
Khoảng trống giá là gì?
Biểu đồ giá thường có các khoảng trống được gọi là khoảng trống giá, biểu thị thời điểm không có cổ phiếu nào được giao dịch trong một phạm vi giá cụ thể. Thông thường, điều này xảy ra giữa thời điểm đóng cửa thị trường và thời điểm mở cửa của ngày giao dịch tiếp theo. Có hai loại khoảng trống giá chính—khoảng trống giá tăng và khoảng trống giá giảm.
Để hình thành khoảng trống giá tăng, mức thấp nhất sau khi thị trường đóng cửa phải cao hơn giá cao nhất của ngày hôm trước. Khoảng trống giá tăng thường được coi là tín hiệu tăng giá.
Khoảng trống giá giảm là ngược lại với khoảng trống giá tăng; giá cao nhất sau khi thị trường đóng cửa phải thấp hơn giá thấp nhất của ngày hôm trước. Khoảng trống giá giảm thường được coi là tín hiệu giảm giá.
Ví dụ về khoảng trống giá tăng và giảm.
Khoảng trống giá là kết quả của sự quan tâm bất thường của phe mua hoặc bán xuất hiện trong khi thị trường đóng cửa. Ví dụ, nếu báo cáo thu nhập mạnh bất ngờ được công bố sau khi thị trường đóng cửa, rất nhiều sự quan tâm theo hướng mua vào sẽ được tạo ra qua đêm. Điều này dẫn đến mất cân bằng giữa cung và cầu. Vì vậy, khi thị trường mở cửa vào sáng hôm sau, giá cổ phiếu tăng lên để đáp ứng nhu cầu tăng từ người mua. Nếu giá cổ phiếu duy trì trên mức cao nhất của ngày hôm trước trong suốt cả ngày, thì một khoảng trống giá tăng sẽ được hình thành.
Khoảng trống giá có thể cung cấp bằng chứng cho thấy điều gì đó quan trọng đã xảy ra với các yếu tố cơ bản hoặc tâm lý của đám đông đi kèm với biến động giá.
Khung thời gian & khoảng trống giá
Khoảng trống giá tăng và giảm có thể hình thành trên biểu đồ khung ngày, tuần hoặc tháng và được coi là 1 tín hiệu đáng tin cậy khi đi kèm với khối lượng trên mức trung bình.
Khoảng trống giá xuất hiện thường xuyên hơn trên biểu đồ khung ngày—mỗi ngày đều có cơ hội tạo ra khoảng trống khi thị trường mở cửa. Khoảng trống giá trên biểu đồ tuần hoặc tháng rất hiếm. Nếu bạn đang xem biểu đồ tuần, khoảng trống giá sẽ phải xảy ra giữa giá đóng cửa của Thứ Sáu và giá mở cửa của Thứ Hai. Nếu bạn đang xem biểu đồ tháng, khoảng trống giá sẽ phải nằm giữa ngày cuối cùng của tháng và ngày đầu tiên của tháng tiếp theo.
Biểu đồ giá có khoảng trống giá xảy ra gần như mỗi ngày là điển hình đối với các chứng khoán được giao dịch ít và có lẽ nên tránh. Giá thường tăng hoặc giảm khi thị trường mở cửa, nhưng khoảng trống này không kéo dài cho đến khi thị trường đóng cửa. Những khoảng trống giá tạm thời trong ngày như vậy không nên được coi là có ý nghĩa hơn so với biến động thị trường thông thường.
Nguồn: Stockcharts
Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận
Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật
Bài viết liên quan